Thực phẩm giúp tóc chắc khỏe

Nếu bạn chăm sóc tóc bằng đủ loại dầu dưỡng và ủ tóc mà vẫn không hiệu quả thì bạn nên chuyển qua “nuôi tóc” với 8 loại thực phẩm bổ dưỡng sau đây:

8 thực phẩm hằng ngày giúp tóc chắc khỏe từ gốc tới ngọn

1. Bơ

8 thực phẩm hằng ngày giúp tóc chắc khỏe từ gốc tới ngọnXem nào, bơ hẳn là loại quả cực ngon mà nhiều nàng ưa thích khi uống sinh tố đúng không nhỉ? Ngoài nạp bơ vào cơ thể, các bạn có thể sử dụng bơ nghiền nhuyễn thoa lên tóc và da đầu, ủ rồi gội sạch. Bơ sẽ làm tăng khả năng sản xuất collagen và elastin để tóc phát triển nhanh hơn bình thường đấy nhé.

2. Hạt hướng dương

8 thực phẩm hằng ngày giúp tóc chắc khỏe từ gốc tới ngọnĐây chính là “em hạt” thần thánh của tuổi học trò hay những bữa ăn vặt cho đỡ chán đúng không nào? Bạn sẽ càng muốn ăn nó nhiều hơn khi biết trong hạt hướng dương có chứa vitamin E giúp tăng cường máu đến da đầu, từ đó tóc “mau lớn” hơn nữa đó.

3. Ớt chuông vàng

8 thực phẩm hằng ngày giúp tóc chắc khỏe từ gốc tới ngọnTrong loại quả màu vàng này có chứa lượng vitamin C lớn hơn nhiều loại quả khác. Có thể bạn chưa biết, vitamin C sẽ làm tăng tác dụng chống ôxy hóa nang tóc và ngăn tóc gãy rụng rất hiệu quả. Vì thế, ăn ớt chuông vàng thường xuyên sẽ giúp tóc bạn không bị thưa, mỏng.

4. Hạnh nhân

8 thực phẩm hằng ngày giúp tóc chắc khỏe từ gốc tới ngọnVitamin H, hay còn gọi là biotin, là dưỡng chất rất cần cho tóc mọc nhanh. Hạnh nhân có hàm lượng chất này khá cao. Vì thế, ăn hạnh nhân mỗi ngày sẽ giúp bạn nhanh chóng có mái tóc dài và dày.

5. Trứng

8 thực phẩm hằng ngày giúp tóc chắc khỏe từ gốc tới ngọnLòng đỏ trứng có nhiều omega-3 và biotin. Ăn lòng đỏ sẽ phần nào làm cho tóc bạn dài và óng ả, mượt mà. Nên chú ý rằng, lòng đỏ mới bổ cho tóc còn lòng trắng trứng sẽ ngăn chặn quá trình hấp thụ biotin của cơ thể, mà như trên đã nói, biotin lại rất cần cho tóc. Nếu ăn quá nhiều lòng trắng trứng, bạn sẽ làm sai tác dụng của thực phẩm bổ dưỡng này đấy!

6. Khoai lang

8 thực phẩm hằng ngày giúp tóc chắc khỏe từ gốc tới ngọn

Loại quả bùi bùi béo béo này có chứa beta carotene – tiền chất của vitamin A làm cho da đầu khỏe mạnh và thúc đẩy quá trình tóc phát triển. Tuy nhiên, các bạn cũng chớ nên ăn quá nhiều vì khoai rất dễ gây đầy hơi, khó chịu.

7. Hàu

8 thực phẩm hằng ngày giúp tóc chắc khỏe từ gốc tới ngọnTóc yếu, tóc dễ gãy có thể là do bạn đang thiếu kẽm. Hàu là thực phẩm bổ sung kẽm tuyệt vời để tóc bớt yếu và cải thiện rõ rệt tình trạng khô da đầu.

8. Cá hồi

8 thực phẩm hằng ngày giúp tóc chắc khỏe từ gốc tới ngọnTrong cá hồi có chứa lượng vitamin D, protein, omega-3 khá cao. Điều này có lợi cho da đầu và tóc khỏe mạnh, tăng trưởng nhanh, giúp cơ thể bạn thêm khỏe mạnh và chống béo phì đấy.

Những thực phẩm trên thật ngon miệng mà cũng đâu khó tìm lắm nhỉ? Bên cạnh đó, chúng lại còn rất hữu ích cho bạn nào lỡ cắt tóc ngắn muốn nuôi tóc mau dài hay nàng tóc mỏng muốn tóc khỏe và dày hơn. Vậy tại sao chúng mình không thêm chúng vào bữa ăn hàng ngày ngay từ hôm nay. Chúc bạn mau chóng sở hữu mái tóc dài đẹp như mong muốn nhé!

Comments

comments