định cư mỹ

Theo các chuyên gia sức khỏe, cách tốt nhất để giảm cân nhanh và hiệu quả là chạy bộ nhanh hơn.

Nữ vận động viên điền kinh Sanya Richards-Ross – một trong những người phụ nữ chạy nhanh nhất hành tinh sẽ chỉ cho bạn mẹo chạy nhanh để giảm cân tốt hơn.

Chạy nhanh giúp bạn giảm cân hiệu quả

1. Xác định mục tiêu

Bí quyết chạy nhanh giúp bạn giảm cân hiệu quả gấp đôi bình thường

Sanya Richards-Ross chia sẻ: “Trước mỗi cuộc đua tôi thường tưởng tượng mình đứng trên bục chiến thắng và đạt mục tiêu mình đã đề ra”. Điều này tạo động lực cho tôi rất nhiều. Vì thế, bạn hãy buộc chặt dây giày, đứng lên vỉa hè, nhắm mắt lại và đặt ra mục tiêu cụ thể trong tâm trí để quyết tâm thực hiện. Chẳng hạn như hoàn thành 1 km trong vòng 15 phút hay tăng số bước chân mỗi phút.

2. Chạy tại chỗ

Bí quyết chạy nhanh giúp bạn giảm cân hiệu quả gấp đôi bình thường

Duy trì tư thế tốt trong khi chạy giúp cơ thể hoạt động một cách hiệu quả nhất và làm tăng tốc độ chạy.

Để cải thiện tư thế, bạn nên chạy tại chỗ trước gương. Với mỗi sải chân, bạn hãy chạy nâng cao đầu gối vuông góc với sàn nhà. Ức bàn chân là phần duy nhất của bàn chân tiếp xúc với sàn nhà. Di chuyển nhanh chóng để giảm thiểu số lượng thời gian bạn đang chạm vào sàn nhà. Hãy chạy bộ 2-3 phút mỗi ngày để thích nghi và dần dần tăng cường thời gian, tốc độ lên.

3. Luyện tập bài tập có cường độ cao

Bí quyết chạy nhanh giúp bạn giảm cân hiệu quả gấp đôi bình thường

Nếu bạn muốn chạy nhanh, bạn phải tăng cường cơ bắp. Và để có cơ bắp bạn có thể tập các bài có cường độ cao như squat, deadlift, power clean.

4. Đặt mục tiêu nhỏ và tăng dần

Sanya cho hay: “Khi bạn tạo mục tiêu đầu tiên, bạn nên đề ra các mục tiêu nhỏ và dễ dàng đạt được. Ví dụ, thay vì giảm được 22kg, bạn nên cố gắng giảm cho mình 2kg trong 1 tháng. Một khi bạn đạt được mục tiêu nhỏ đó, bạn sẽ đầy sinh khí cho kế hoạch giảm cân tiếp theo để tăng mức độ lên. Điều này đúng với tốc độ. Bạn có thể đặt mục tiêu nhỏ như chạy 400 m trong vài giây và sau đó hãy nâng mức này lên để cơ thể thích nghi”.

5. Tạo cho mình câu thần chú

Trước khi chạy, Sanya Richards-Ross thường tự động viên mình bằng cách nói vài câu như “Không ai có thể hạ tôi”. Nếu bạn đang cố gắng duy trì động lực để chạy nhanh hơn thì hãy tự tạo ra một câu thần chú hay câu nói động viên cho riêng mình, đặt trước gương phòng tắm, cài lên nền điện thoại hay sử dụng nó như là một lời nhắc nhở hàng ngày. Nhắm mắt lại và lặp lại nó trước khi chạy.

Comments

comments

định cư mỹ