định cư úc

Việc ăn uống nhiều dịp cuối năm luôn khiến các bạn nữ lo lắng vì khiến mình tăng cân nhanh chóng. Bạn cần phải lên một kế hoạch ăn uống thật khoa học và tập thể dục thường xuyên vào những ngày này nhắm tránh tình trạng tăng cân những ngày Lễ Tết cuối năm.

Bí quyết giúp bạn không bị tăng cân vào những dịp Lễ Tết cuối năm

1. Tập thể dục

Ăn uống đúng cách giúp bạn giảm cân là một điều cần thiết, nhưng ngoài ra tập thể dục đóng góp một công sức rất to lớn giúp bạn không những không tăng cân mà còn có một sức khỏe tốt. Mặc dù Tết đến, có rất nhiều công việc bận rộn, nhưng bạn hãy để dành một khoảng thời gian nhỏ, chỉ khoảng 15 phút với những bài tập đơn giản như lắc vòng, thể dục nhịp điệu, nhảy dây…Nếu như bạn nào có máy tập chạy thì càng tốt, bạn chỉ cần chạy bộ 15 phút là có thể đốt được một lượng calo lớn trong cơ thể.

Ăn uống thế nào giúp bạn không hề tăng cân vào những ngày lễ Tết1

2. Uống nước và bổ sung vitamin

Uống nước nhiều là một cách làm no bụng, vì vậy bạn có thể không bị thèm muốn trước những món ăn ngon nữa, là một cách hữu hiệu để tránh nhiều được các món ăn có nhiều dầu mỡ. Uống nước để giúp bạn loại bỏ những độc tố làm cản trở quá trình đốt cháy mỡ. Bổ sung Vitamins có thể giúp ngăn ngừa thiếu hụt các coenzyme do đó giúp bài tiết chất độc, tiêu mỡ hiệu quả hơn và tốt cho sức khỏe chung của bạn.

Ăn uống thế nào giúp bạn không hề tăng cân vào những ngày lễ Tết2

3. Ăn trái cây

Bạn có thể ăn những thức ăn có nhiều chất béo, nhưng đừng nên ăn quá nhiều, thay vào đó bạn có thể bổ sung thêm trái cây, một phần giúp bạn no bụng, một phần hỗ trợ cho việc tiêu hóa, tăng khả năng tiêu hóa năng lượng và tăng hiệu quả của việc giảm cân.

Ăn uống thế nào giúp bạn không hề tăng cân vào những ngày lễ Tết3

4. Cân bằng chế độ ăn uống

Không phải vì bạn muốn giảm cân, mà bỏ đi những bữa ăn quan trọng. Ngày Tết, chúng ta rất dễ bỏ đi những bữa ăn quan trọng trong ngày vì bận đi chơi và mãi tám chuyện với bạn bè nên đã quên mất đi thời gian. Những người dễ tăng cân nếu ăn uống không điều độ, không phải là biện pháp để giảm cân mà nó chỉ làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Khi bỏ bữa ăn, bạn sẽ có cảm giác bị đói bụng vào buổi tối, lúc này bạn sẽ nạp năng lượng với nhiều món ăn ngon bởi cảm giác đói bụng đến dồn dập và cuối cùng việc tăng cân là chuyện không còn là ngày một, ngày hai nữa. Mặc dù ăn đủ bữa, nhưng không nhất thiết phải ăn nhiều món, bạn có thể ăn kèm với nhiều rau, củ, quả và giảm bớt lượng thức ăn có chứa nhiều chất béo.

Ăn uống thế nào giúp bạn không hề tăng cân vào những ngày lễ Tết4

5. Hạn chế uống rượu bia

Khi uống rượu, bia những độc tố sẽ bị giữ lại ở gan, ảnh hưởng đến sự trao đổi chất ở gan. Và nếu uống quá nhiều sẽ làm gan bị tổn thương khiến chức năng thải độc ở gan kém đi, vì vậy rượu gây ảnh hưởng xấu đến sự tiêu hoá của cơ thể.
Ăn uống thế nào giúp bạn không hề tăng cân vào những ngày lễ Tết5

6. Sữa chua

Trước ngày Tết, hãy lấp đầy tủ lạnh của bạn bằng những hộp sữa chua ngon mát, sữa chua giúp bạn có thể tiêu hóa tốt và đó cũng là một món ăn hỗ trợ tốt cho hệ miễn dịch, rất tốt cho sức khỏe của mọi người.
Ăn uống thế nào giúp bạn không hề tăng cân vào những ngày lễ Tết7

7. Giao lưu với mọi người

Trong những ngày Tết, được mọi người mời ăn là việc không thể tránh khỏi, bạn có thể từ chối khéo bằng cách nói chuyện nhiều với mọi người, kể những câu chuyện hài hước giúp mọi người say mê với câu chuyện của bạn kể, làm như vậy bạn đã tránh được việc ăn uống nhưng lại không sợ phải mất lòng với mọi người. Nhưng không phải mãi vui với bạn bè mà không ăn uống gì đó nha.
Ăn uống thế nào giúp bạn không hề tăng cân vào những ngày lễ Tết7

8. Tránh uống nước ngọt có ga

Thói quen uống nước ngọt hầu như đã lan tràn không chỉ riêng một ai. Nhưng các bạn nữ muốn không tăng cân trong những ngày Tết, thì hãy nên chọn những thức uống phù hợp với mình nhất. Theo thống kê thực tế cho thấy, người dùng nhiều nước ngọt có ga dễ bị thừa cân béo phì, dẫn đến nguy cơ đái tháo đường, tăng huyết áp, bệnh tim mạch…Vì vậy các bạn hãy tự mình chọn một loại thức uống vừa không làm tăng cân vừa tốt cho sức khỏe thay vì nước có ga như nước cam, nước me, trà bí đao…Đó đều là những thức uống tốt cho sức khỏe mà nó còn giúp bạn giải được cơn khát kịp thời và hiệu quả.
Ăn uống thế nào giúp bạn không hề tăng cân vào những ngày lễ Tết8
Trên đây là những cách hay giúp bạn có thể trải qua được khoảng thời gian vui vẻ với mọi người nhưng lại không sợ bị tăng cân. Hãy giữ gìn cơ thể cân đối, có một sức khỏe tốt để đón những niềm vui mới và hạnh phúc mới đến với bạn nào. Chúc bạn năm mới dồi dào sức khỏe và thành công.

Comments

comments

dịch vụ seo