định cư mỹ

 

Khi mang thai dinh dưỡng của các mẹ có sự thay đổi có những loại thực phẩm các mẹ không nên có những loại các mẹ phải bổ sung nhiều, bởi thế các mẹ phải chú ý nhiều về dinh dưỡng của mình.

Hãy chăm sóc cho thai nhi và mình thật tốt. Hôm nay phunuso.vn mách cho các mẹ mang thai một số loại thực phẩm các mẹ không nên dùng nhiều khi mang thai, nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bé đó.

Lời khuyên bổ ích cho các mẹ bầu không nên sứ dụng nhiều trong khẩu phần ăn

Lời khuyên bổ ích cho các mẹ bầu không nên sứ dụng nhiều trong khẩu phần ăn 

Đường

Lời khuyên bổ ích cho các mẹ bầu không nên sứ dụng nhiều trong khẩu phần ăn

Đường chuyển hóa thành glucose cung cấp năng lượng cho cơ thể. Tuy nhiên, cơ thể chỉ cần lượng glucose ở mức nhất định. Việc tiêu thụ quá nhiều đường có thể dẫn đến những biến chứng nghiêm trọng quá trình mang thai như: tiểu đường thai kỳ, đái tháo đường,… Bà bầu tiêu thụ nhiều đường sẽ khiến em bé có thể mắc các bệnh như: hở hàm ếch, trẻ bị dị tật, tăng nguy cơ dị tật ống thần kinh mặc dù mẹ đã bổ sung thuốc axit folic hàng ngày.

Muối

Mặc dù muối có vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của mẹ và bé nhưng nếu mẹ ăn quá mặn sẽ làm phát sinh một số bệnh nguy hiểm với mẹ và bé như: phù nề, tiền sản giật, làm ảnh hưởng quá trình phát triển thận của thai nhi. Ngược lại, lượng muối thấp trong chế độ ăn uống của mẹ có thể dẫn đến sự mất cân bằng các chất trong cơ thể dẫn đến một số biến chứng nguy hiểm. Vì vậy, mẹ phải cân bằng lượng muối cần tiêu thụ trong mỗi bữa ăn để con phát triển toàn diện, theo báo Gia Đình Việt Nam.

Sữa chưa tiệt trùng

Sữa cung cấp canxi cho cơ thể. Mỗi ngày, mẹ nên uống ít nhất một cốc sữa để con có khung xương chắc khỏe. Tuy nhiên, các mẹ không được uống sữa chưa tiệt trùng hoặc sữa nguyên liệu trong quá trình mang thai vì các vi trùng, vi khuẩn có trong sữa có thể dẫn đến nhiễm trùng ở người mẹ và ảnh hưởng đến thai nhi, cản trở sự phát triển của trẻ.

Lời khuyên bổ ích cho các mẹ bầu không nên sứ dụng nhiều trong khẩu phần ănGạo trắng

Gạo trắng có chỉ số đường huyết cao, có thể chuyển hóa thành đường một cách nhanh chóng. Bà bầu nên hạn chế ăn gạo trắng (cơm) để hạn chế lượng đường trong cơ thế, tiểu đường thai kỳ. Có thể thay thế gạo trắng bằng gạo lứt trong chế độ ăn uống giúp kiểm soát lượng đường trong máu ở mức an toàn.

Lời khuyên bổ ích cho các mẹ bầu không nên sứ dụng nhiều trong khẩu phần ăn

 

Nấu chín thức ăn và kiêng ăn thịt, cá sống, chưa chín tới như: bò tái, cá sống, sushi, hàu tái chanh trong thời kỳ mang thai là điều vô cùng quan trọng. Những thực phẩm này chứa nhiều vi khuẩn và virus, có thể đe dọa sự an toàn cho thai nhi và mẹ. Ngoài việc không ăn những thực phẩm cần tránh khi mang thai, các bà mẹ tương lai đừng quên lưu ý về các món hải sản dù đồ biển chứa nhiều a-xít béo omega-3 có lợi cho sự phát triển của trẻ nhưng bạn cần tránh các loại thực phẩm chứa nhiều thủy ngân như cá hồi, cua hoặc thịt cá mập… có thể gây hại cho não trẻ

Lời khuyên bổ ích cho các mẹ bầu không nên sứ dụng nhiều trong khẩu phần ăn

Các chất kích thích bao gồm cả rượu, cafe, bia, thuốc lá đồ uống không tiệt trùng, các bà bầu nên tránh dùng các sản phẩm sữa, phô mai, sữa chua không nhãn mác, không nguồn gốc, chưa qua quá trình tiệt trùng…. đều bị cấm tuyệt đối khi mang thai.  Và đồ ăn, nước uống quá ngọt hay có gas cũng nên hạn chế trong suốt thai kỳ giúp phụ nữ ngăn ngừa các biến chứng trong thời gian sinh nở và tránh dị tật ở trẻ sơ sinh. Ngoài ra, bà bầu uống quá nhiều 3 chất kích thích trên sẽ làm tăng nguy cơ sẩy thai, theo báo Người Đưa Tin. Lời khuyên bổ ích cho các mẹ bầu không nên sứ dụng nhiều trong khẩu phần ăn

Các mẹ hãy nhớ nên tránh một số loại không nên dùng, đặc biệt là các loại có chứa chất kích thích như cà phê hay rượu…. đều không tốt cho cả 2 người đâu.

Comments

comments

định cư mỹ