món ngon mỗi ngày

 

Trong quá trình mang thai thì các mẹ cần rất nhiều dinh dưỡng, bởi nó sẽ là nguồn dinh dưỡng để nuôi dưỡng cho bé. Bởi thế mà các mẹ nên cân nhắc những thực phẩm dinh dưỡng tốt cho mình.

Hôm nay phunuso.vn sẽ giới thiệu cho các bạn thực phẩm tốt nhất cho các mẹ trong khi mang thai, các bạn hãy cùng xem nhé.

Lời khuyên cho các mẹ những thực phẩm tốt nhất cho các mẹ khi mang thai

Lời khuyên cho các mẹ những thực phẩm tốt nhất cho các mẹ khi mang thai

1/ Ngũ cốc nguyên hạt

Các loại ngũ cốc hay bánh mỳ làm từ ngũ cốc nguyên hạt giàu lượng acid folic, sắt và nhiều chất xơ hơn bánh mỳ hay gạo trắng. Vì vậy, thực đơn tốt cho sức khỏe bà bầu là một cốc yến mạch vào buổi sáng, một chiếc bánh sandwich cho buổi trưa và mỳ ống hay cơm nấu từ gạo không xát dành cho bữa tối.

Lời khuyên cho các mẹ những thực phẩm tốt nhất cho các mẹ khi mang thai2/ Đậu

Đối với những ai đang mang thai, hãy bổ sung các loại đậu đen, đậu trắng, đậu pinto, đậu lăng, đậu nành,… vào trong thực đơn nhé. Thử kết hợp chúng với ớt, súp, salad hay các món mỳ ống. Ngoài việc cung cấp protein và chất xơ, những thực phẩm này cũng là nguồn cung cấp chủ yếusắt, axit folic, canxi và kẽm.

Lời khuyên cho các mẹ những thực phẩm tốt nhất cho các mẹ khi mang thai3/ Cá hồi

Cá hồi giàu lượng axit béo omega-3 rất tốt cho não bộ và đôi mắt của em bé. Ngoài ra, cá hồi còn cung cấp protein và vitamin B. Hàm lượng thủy ngân trong cá hồi tương đối thấp so với các loài cá khác. Cá hồi có thể nướng hay ăn kèm với món salad. Mỗi tuần, bà bầu có thể ăn tới hơn 340 gam cá có hàm lượng thủy ngân thấp như cá hồi.

Lời khuyên cho các mẹ những thực phẩm tốt nhất cho các mẹ khi mang thai

4/ Trứng

Trứng là thực phẩm giàu protein, cung cấp lượng axit amin cần thiết cho mẹ và bé. Thực phẩm này chứa hàng chục vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe, bao gồm choline. Về cách chế biến, chúng ta cần phải nấu chín và không được ăn trứng sống.

Lời khuyên cho các mẹ những thực phẩm tốt nhất cho các mẹ khi mang thai5/ Các loại quả mọng

Quả việt quất, mâm xôi hay dâu là những loại trái cây ngon và bổ dưỡng cho sức khỏe thai phụ. Chúng chứa nhiều vitamin C, kali, folate và chất xơ.

Lời khuyên cho các mẹ những thực phẩm tốt nhất cho các mẹ khi mang thai6/ Sữa chua ít béo

Một cốc sữa chua với hàm lượng chất béo thấp và chứa nhiều canxi hơn sữa là thực phẩm giàu protein rất tốt cho sức khỏe bà bầu trong thời kỳ mang thai. Bạn có thể ăn kèm với trái cây hoặc ngũ cốc nguyên hạt.

Lời khuyên cho các mẹ những thực phẩm tốt nhất cho các mẹ khi mang thai

Với những loại thực phẩm trên, rất tốt cho bạn đó hãy bổ dung nó trong khẩu phần dinh dưỡng hằng ngày của mình nhé.

Comments

comments

món ngon mỗi ngày