định cư mỹ

Những bà mẹ sau khi sinh con cần phải chăm sóc bản thân thật nhiều để cơ thể nhanh chóng khỏe mạnh và phục hồi.

Dinh dưỡng sau khi sinh con

1. Ăn đủ

Sau sinh bạn cần ăn uống đầy đủ để bổ sung dưỡng chất vì nếu thiếu dinh dưỡng sẽ là yếu tố khiến bạn bị tiêu hao năng lượng và không thể duy trì để nuôi con. Bạn nên ăn những bữa ăn nhẹ ,tăng cường hấp thu dịch nếu đang cho con bú,uống đủ nước và nhiều nước vì trong quá trình cho con bú cơ thể mất nước có thể làm tăng cảm giác khát

Mẹ sau sinh và 8 điều cần phải làm2. Bổ sung vitamin như trước khi sinh con

Nhiều mẹ nghĩ rằng sinh xong thì không cần bổ sung vitamin như khi mang thai. Nhưng nếu bạn đang cho con bú thì lúc đó cơ thể sẽ cần nhiều vitamin hơn thời kỳ mang thai. Bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ về việc nên bổ sung vitamin gì để trẻ có đủ dinh dưỡng cần thiết.

Những điều nên làm, nên kiêng sau khi sinh con

3. Hạn chế các cuộc thăm hỏi trong thời gian đầu

Gia đình và bạn bè sẽ muốn được thăm em bé nhưng không có nghĩa bạn cho phép họ. Sinh đẻ là một quá trình mệt mỏi đối với cơ thể bạn. Rất khó để duy trì năng lượng trong thời gian này và những người khách có thể làm tiêu hao nguồn năng lượng của bạn.

4. Ngủ nhiều hơn

Giấc ngủ rất quan trọng để mẹ sau sinh phục hồi. Nhưng những bà mẹ mới sinh lại rất khó có điều này. Trẻ sơ sinh ngủ 16 giờ/ngày với 3-4 giờ mỗi lần vì vậy rất kho khiến cho người mẹ có giấc ngủ lâu. Cách tốt nhất là mẹ hãy tranh thủ ngủ khi trẻ ngủ để bạn có thể dần có một giấc ngủ đêm ngon giấc.

5. Hãy kiên nhẫn khi cho con bú

Trong những ngày đầu, người mẹ sẽ chưa quen với việc cho con bú. Người mẹ có thể bị nứt núm vú và bị đau do co tử cung . Tất cả những điều này ảnh hưởng tới việc cho bé bú nhưng bạn cần kiên nhẫn

6. Tập kegel

Việc luyện tập phụ thuộc vào tình trạng  hiện tại của bạn. Bạn có thể bắt đầu đi bộ và đi dạo từ 20-30 phút mỗi ngày. Các chuyên gia cũng khuyên bạn tập Kegel (bài tập rèn luyện khung chậu) vì khi mang thai và sinh con có thể làm yếu cơ sàn chậu làm khung chậu chịu áp lực, dễ bị tiểu tiện không tự chủ. Kegel là bài tập giúp những cơ này hồi phục

7. Bôi thuốc giảm đau âm đạo nếu cần

Nếu bạn sinh thường ,bạn có thể phải chịu nhiều đau đớn. Phương pháp điều trị tốt nhất là bôi lidocaine để làm tê vết thương, trong khi tắm ngồi và ibuprofen sẽ giúp giảm sưng. Ngoài ra, bạn  có thể giảm đau bằng cách cho nước ấm vào bình xịt và xịt lên âm đạo trong và sau khi đi tiểu.

8. Yêu cầu giúp đỡ

Khi không thể có thời gian cho bản thân thì bạn nên nhờ đến  sự giúp đỡ của người than. Bạn không chỉ nhờ họ trông con để đi tắm, để ngủ,mà còn có thể nhờ họ nấu bữa tối,giặt giũ, mua sắm thực phẩm…

Trên đây là những điều mẹ sau sinh cần biết . Hy vọng bài viết này đem đến cho các bạn thêm kiến thức sinh sản để giúp cơ thể khỏe mạnh và đừng quên ấn like và share lên Facebook cho mọi người cùng biết để ủng hộ báo làm đẹp Phunuso.vn chúng tôi nhé!

Comments

comments

định cư mỹ