món ngon mỗi ngày

Trong những ngày gần cuối của thai kỳ, là những lúc các mẹ cảm thấy khó chịu nhất bởi những cơn chuyển dạ khuyến các mẹ đau bụng, mệt mỏi và không muốn ăn gì.
Bởi thế việc ăn uống trong thời gian này, các mẹ cần phải đặc biệt chú ý, không nên ăn nhiều thức ăn chứa nhiều chất béo, hay bỏ bữa… phải chú ý đến dinh dưỡng của mình trong thời gian này đó nha.

Những điểm cần lưu ý về dinh dưỡng cho mẹ trong những ngày cuối của thai kỳ

Những điểm cần lưu ý về dinh dưỡng cho mẹ trong những ngày cuối của thai kỳ

Nên nhớ rằng thịt và các loại thức ăn có lượng chất béo cao sẽ khiến hệ tiêu hóa của bạn nặng nề. Các loại bánh quy hoặc thực phẩm chứa đường sẽ tạo năng lượng tức thời cho cơ thể nhưng sau đó sẽ khiến bạn mệt. Do đó, bạn nên tránh chocolate hoặc các loại bánh quá ngọt.
Những điểm cần lưu ý về dinh dưỡng cho mẹ trong những ngày cuối của thai kỳ
Những loại thức ăn chứa năng lượng nhẹ rất hữu ích để bạn tăng cường sức khỏe và giúp quá trình chuyển dạ thành công bao gồm: Bánh mì hoặc bánh ngọt ít đường, ngũ cốc, các loại mì ống, mì sợi, khoai tây, chuối, nho, cơm…

Những điểm cần lưu ý về dinh dưỡng cho mẹ trong những ngày cuối của thai kỳ

Bạn nên ăn đều đặn và chia thành từng phần nhỏ. Giai đoạn đầu chuyển dạ, bạn có thể ăn một bữa phụ nhẹ. Khi cơn chuyển dạ tăng lên, bạn sẽ xuất hiện cảm giác đau đớn nhiều và thậm chí không muốn ăn.
Những điểm cần lưu ý về dinh dưỡng cho mẹ trong những ngày cuối của thai kỳ

Bạn không nên để mình bị đói khi chuyển dạ nhưng cũng không nên ép mình phải ăn. Nếu bạn không muốn ăn đồ cứng, tốt nhất là bạn chọn những loại thức ăn mềm hoặc nhấm nháp một chiếc bánh quy, một ly sữa nóng…

Những điểm cần lưu ý về dinh dưỡng cho mẹ trong những ngày cuối của thai kỳ

Chuyển dạ là khoảng thời gian vừa khiến bạn dễ mất sức vì làm cơ thể mất nước, vì vậy, bạn sẽ có cảm giác khát. Bạn không nên sợ uống nhiều nước sẽ phải đi tiểu nhiều. Chính việc di chuyển vừa phải sẽ khiến bạn năng động và giúp cuộc chuyển dạ hiệu quả hơn.
Những điểm cần lưu ý về dinh dưỡng cho mẹ trong những ngày cuối của thai kỳNhững điểm cần lưu ý về dinh dưỡng cho mẹ trong những ngày cuối của thai kỳ

Nước lọc hoặc nước hoa quả tươi rất hữu ích cho bạn lúc này. Bạn nên tránh loại đồ uống có gas (coca) vì chúng sẽ khiến dạ dày bạn khó chịu. Đồng thời bạn cũng nên tránh những loại đồ uống chứa nhiều axit như nước chanh, cam hoặc nước bưởi.

Comments

comments

món ngon mỗi ngày