định cư mỹ

Thời điểm khai giảng đang gần đến cũng là lúc những ông bố bà mẹ cần chuẩn bị cho con với rất nhiều thứ việc không tên, từ đồ dùng học tập, đồng phục, sách vở…để trẻ có được khởi đầu tốt nhất cho một năm học hoàn hảo. Vấn đề dinh dưỡng cho các bé trong giai đoạn này cũng không thể xem nhẹ nếu mẹ muốn bé có tinh thần thoải mái để học tập, và sức khỏe cường tráng thì mẹ cần đảm bảo đủ các nhóm chất cơ bản trong khẩu phần ăn của các bé như tinh bột,  chất xơ, đạm,chất béo…và nhiều khoáng chất khác,nhiều vitamin.

 

Lòng đỏ trứng

Những thực phẩm bổ dưỡng giúp trẻ thông minh khỏe mạnh

Trứng là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng,protein, đặc biệt là các loại vitamin B dồi dào và choline . Choline có trong lòng đỏ trứng gà quan trọng trong việc sản xuất các chất dẫn truyền thần kinh trong não giúp điều chỉnh  hành vi ,tâm trạng và bộ nhớ. Mẹ nên cho bé ăn lòng đỏ trứng mỗi tuần 2-3 lần để giúp cải thiện hiệu năng nhận thức và hỗ trợ sự tỉnh táo

Súp lơ xanh

Súp lơ xanh là một trong những loại thực phẩm bổ não tốt nhất hiện nay. Nhờ hàm lượng cao vitamin K và choline, súp lơ xanh sẽ giúp giữ cho bộ nhớ của trẻ luôn minh mẫn.

Quả bơ

Những thực phẩm bổ dưỡng giúp trẻ thông minh khỏe mạnh

Có chứa cả vitamin K và folate, bơ giúp cải thiện chức năng nhận thức, đặc biệt là cả ở khả năng khi nhớ cũng như tập trung của trẻ.

Đồng thời, bơ cũng giàu vitamin B và vitamin C, có lượng protein thực vật cao nhất và hàm lượng đường thấp nhất so với bất cứ loại trái cây nào khác. Mẹ đừng quên xay cho bé một cốc sinh tố bơ mỗi ngày.

Ngô

Ngô có chứa các axit béo không bão hòa như axit linoleic, có hiệu quả bảo vệ các mạch máu trong não trẻ. Đặc biệt, lượng axit glutamic trong ngô rất cao nên đồng thời sẽ kích thích các tế bào não không ngừng chuyển động và trao đổi thông tin. Trẻ được ăn ngô thường xuyên, nhất là bắp tươi sẽ có một bộ não khỏe mạnh.

Mật ong

Những thực phẩm bổ dưỡng giúp trẻ thông minh khỏe mạnh

Mật ong rất giàu chất dinh dưỡng,  chứa nhiều loại men,các vitamin , acid amin, và nguyên tố vi lượng cần thiết cho hệ thần kinh trung ương và cải thiện khả năng ghi nhớ của trẻ.

Mật ong có nhiều tác dụng rất tốt nhưng không nên dùng với hàm lượng quá nhiều. Nên pha mật ong với nước ấm để nguội rồi mới uống, bởi mật ong pha loãng dễ dàng hấp thụ vào cơ thể hơn là uống trực tiếp. Thời gian cho bé uống mật ong thường là  trước bữa ăn 1 tiếng đồng hồ hoặc sau bữa ăn 2-3 tiếng và chỉ nên uống nước mật ong ấm 1-2 lần.

Rau cải xanh

Rau lá có màu xanh đậm chứa chất  sắt dồi dào .Thiết sắt,cơ thể không những sụt giảm mà trí nhớ cũng kém. Vì vậy, hãy bổ sung thường xuyên vào thực đơn của bé để nuôi dưỡng một trí nhớ tuyệt vời cho con,  những món rau như súp lơ xanh, cải bó xôi, rau ngót,… sẽ là gợi ý tuyệt vời cho mẹ

Trên đây là những cách chăm sóc con  mà mẹ nào cũng cần biết.Hy vọng bài viết này đem đến cho các bạn các kiến thức hữu ích và đừng quên ấn like và share lên Facebook cho mọi người cùng biết để ủng hộ báo làm đẹp Phunuso.vn chúng tôi nhé!

Comments

comments

định cư mỹ