Chống rạn da bằng dinh dưỡng cho bà bầu

Trong quá trình mang thai, người mẹ thường có dấu hiệu xuống sắc, da xạm đen, nám da, làn da khô ráp. Với vóc dáng nặng nề, nên khá nhiều chị em chủ yếu chăm lo cho sức khỏe và chế độ dinh dưỡng nên không để ý nhiều đến sắc đẹp cũng như hình thức bên ngoài.

  • Những điều nên biết khi cho trẻ bú sữa mẹ lần đầu
  • Lịch khám thai định kỳ hợp lý cho bà bầu cần nắm rõ
  • Phụ nữ sau sinh có nên tắm gội đánh răng không?

Tuy nhiên, trong quá trình mang thai điều mà hầu hết chị em đều lo lắng đó chính là những vết rạn trên da nhất là vùng bụng, đùi, mông, hông và cánh tay. Bởi giai đoạn này, người mẹ tăng cân khá nhanh, có khi tăng từ 15-40kg nên tình trạng rạn da là không tránh khỏi.

Vì sao có vết rạn da? Rạn da là tình trạng mô liên kết dưới da bị căng giãn quá mức dẫn tới đứt gãy. Nguyên nhân gây nên tình trạng rạn da chủ yếu là do tăng cân quá nhanh và dù sau đó bạn có giảm cân thì vết da bị rạn vẫn không thể mất đi.

Ngoài yếu tố trên thì rạn da xảy ra do chế độ dinh dưỡng, lối sống làm cho các mô liên kết dưới da bị suy giảm và gây nên các vết rạn trên mặt da. Bởi vậy, để ngăn chặn tình trạng này các bạn cũng nên hình thành cho mình một lối sống lành mạnh và chế độ dinh dưỡng thích hợp cũng sẽ góp phần làm đẹp cho làn da bạn.

Các bạn nên nhớ, những vết rạng da này một khi đã không xuất hiện thì thôi và một khi đã xuất hiện sẽ rất khó làm cho làn da quay về trạng thái cũ. Chính vì thế, để giúp chị em bí quyết tránh tình trạng trên, chị em hãy tham khảo cách chống rạn da bằng dinh dưỡng cho bà bầu, cụ thể là:

Uống nhiều nước

Nước chiến 70% trọng lượng cơ thể, nước giúp thanh lọc cơ thể góp phần đào thải độc tố ra khỏi cơ thể một cách nhanh chóng và hữu hiệu. Ngoài ra, nước góp phần làm đẹp cho làn da của bạn, giúp da dẻ mịn màn, tăng độ đàn hồi, giúp da có độ ẩm cần thiết tránh tình trạng da khô.

Ngược lại, cơ thể bạn thuờng xuyên để cơ thể mất nước, da sẽ khô, cấu trúc dễ bị phá vỡ dẫn đến rạn nứt. Bởi vậy, bạn hãy uống đủ nước mỗi ngày (ít nhất là 2 lít/ngày), trong trường hợp làm việc ở môi trường đặc biệt (ngồi phòng máy lạnh, làm ngoài trời nắng, vận động nhiều…) thì bạn có thể uống nhiều hơn tùy nhu cầu của cơ thể bạn.

Riêng đối với bà bầu thì lượng nước yêu cầu lớn hơn, ít nhất là 3-4 lít/ngày, tùy nhiệt độ môi trường hay nhu cầu của thể trạng của cơ thể bà bầu có thể uống nhiều hơn.

Tránh tình trạng tăng cân quá nhanh

Tăng cân nhanh chính là yếu tố quan trọng khiến cấu trúc da bị phá vỡ dẫn tới tình trạng rạn nứt. Do yếu tố tâm lý của nhiều bà bầu cho rằng, mình đang ăn cho hai người, do đó phải nạp thật nhiều năng lượng để thai nhi phát triển. Chính yếu tố đó đã làm cho bà bầu tăng cân nhanh chóng và kéo theo hệ lụy đó là da bị ran nứt.

Chú ý đến chế độ dinh dưỡng sao cho vừa đủ

Để hạn chế tình trạng bị rạn nứt da, các bà bầu nên hình thành cho mình một chế độ ăn uống lành mạnh và chọn lựa cho mình những nhóm thực phẩm tươi, bổ dưỡng nhưng ít calo hạn chế tình trạnh tăng cân nhanh ví dụ như: rau xanh, hoa quả, ngũ cốc, thịt nạc, hải sản,…

Đặc biệt trong thời điểm nhạy cảm này bạn nên tránh các loại thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh, những món ăn có nhiều đường, tinh bột, muối,…. Đối với những bà bầu thì tình trạng đói bụng hay thèm ăn luôn thường nhật do đó tốt nhất là các bạn nên chọn các loại trái cây tươi, sữa chua, nước ép, … để thay thế, những món này vừa ít calo vừa giúp tránh tăng cân nhanh.

Bổ sung vintamin và collagen cho làn da bạn

Da thường bị lão hóa, xỉn màu và giảm đi độ đàn hồi phần lớn là do chế độ ăn uống của bạn thiều protein, kẽm, vitamin E, vitamin C, vitamin A. Thiếu vitamin cũng khiến quá trình tổng hợp collagen của da gặp trở ngại.

Vì thế để giúp cơ thể bổ sung vintamin và collagen một cách tự nhiên, các bạn hãy thường xuyên đưa những loại trái cây sẩm màu, nhiều màu sắc như: cà rốt, cà chua, đu đủ, củ dền,… là nguồn cung cấp collagen phong phú.

Ngoài ra, các bạn cũng nên đưa các loại thực phẩm giàu vitamin như: dưa leo, cần tây, khoai lang, hoa quả, các loại hạt, dầu thực vật, rau xanh,… các loại thực phẩm này giàu vitamin A nên kích thích quá trình sản xuất collagen một cách hiệu quả. Và các loại hải sản chứa nhiều Omega-3 có trong cá hồi, cá ngừ cũng là nguồn để tổng hợp collagen hoàn hảo.

Xem thêm >>> Khả năng có thai sau mổ nội soi chửa ngoài tử cung

Các tìm kiếm liên quan đến Chống rạn da bằng dinh dưỡng cho bà bầu

kinh nghiệm chống rạn da cho bà bầu

hình ảnh rạn da khi mang thai

chống rạn da khi mang thai bằng dầu dừa

kem chống rạn da khi mang thai

mẹ bầu bị rạn da nên làm gì

lotion chống rạn da cho bà bầu

kem chống rạn da cho bà bầu của đức

tinh dầu phòng rạn da cho bà bầu

Like & Share ủng hộ Mèo Phố nhé.
0

Bài viết liên quan